Cúp Chiến thắng 2015: Hà Thanh chỉ tiếc chưa đoạt suất Olympic

Điểm lại hành trình đầy ắp sự kiện trong năm 2015, ngôi sao số 1 của TDDC Phan Thị Hà Thanh cho rằng việc lọt vào danh sách 5 ứng viên hạng mục “Nữ VĐV của năm” ở Cúp Chiến thắng cũng là một phần thưởng bất ngờ và thú vị.

Dù từng được tôn vinh, thậm chí nhiều lần ở ngôi số 1 của nhiều giải thưởng, song theo tuyển thủ 24 tuổi đất Cảng thì: “Cúp Chiến thắng rất đặc biệt, nhất là qua cách thức tổ chức, các ứng viên được người yêu thể thao trực tiếp bầu chọn, cũng như có cơ hội được giao lưu, quảng bá rộng khắp”.

Theo Hà Thanh, 2015 cũng có thể coi là một năm thành công của mình, dù rằng có thể chưa so được với một vài năm trước. Ngoài 3 tấm HCV SEA Games, Thanh còn đoạt được 2 tấm HCV Cúp thể giới. Điều duy nhất khiến Thanh cảm thấy tiếc là chưa đoạt được suất chính thức tới Olympic 2016, với kết quả khá thất vọng tại giải VĐTG.

Hà Thanh

Do ảnh hưởng từ chấn thương dai dẳng, cùng thể lực không mấy đảm bảo nên chị đã không thể có được phong độ vốn có. Quan trọng nhất, Hà Thanh đã luôn thể hiện được quyết tâm, nỗ lực cao nhất của mình. Nó được minh chứng bằng thành quả thực tế, trong đó có những tấm huy chương thực sự vượt mong đợi. Ngoài sở trường nội dung nhảy chống, Thanh cũng rất hài lòng bởi sự tiến bộ vượt bậc ở bài thi cầu thăng bằng.

Hà Thanh đặt mục tiêu rất cao cho năm 2016 – có thể là năm cuối cùng trong nghiệp đấu quốc tế của mình: Một suất chính thức tham dự Olympic, và một thứ hạng cao ở Thế vận hội trên đất Brazil. Vòng loại Olympic vào tháng 03/2016 tuy gần như là “cửa” duy nhất để chị giành vé song khả năng lại cao khi không còn phải cạnh tranh với các hảo thủ đã giành quyền tới Brazil. Thanh tin tưởng rằng TDDC Việt Nam sẽ có 2 đại diện, giống 4 năm trước.

Hà Thanh

Với Cúp Chiến thắng, Hà Thanh tin rằng “Nữ VĐV của năm” sẽ là một hạng mục nhận được sự quan tâm đáng kể từ giới chuyên môn và NHM, cũng như tạo nên được cuộc đua tranh hấp dẫn, kịch tích. Cho rằng mình hoàn toàn có thể hy vọng bước lên ngôi cao nhất, nhưng cựu binh TDDC từng đoạt tấm HCĐ thế giới lịch sử này cũng dành cho siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sự nể phục cùng những lời khen ngợi đặc biệt.

Tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc mới đây, Phan Thị Hà Thanh và Nguyễn Thị Huyền – 2 ứng viên sáng giá hạng mục “Nữ VĐV của năm” – đã vinh dự đại diện cho giới VĐV cả nước tham dự. Trong khi đó, một ứng viên nặng ký khác Ánh Viên, đang tập huấn ở Mỹ, vẫn xuất hiện trong danh sách những điển hình được nêu gương dù vắng mặt.

Sỹ Minh