Công Phượng được đề cử danh hiệu “lạ”

Danh hiệu này chẳng mới mẻ trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, đây sẽ là lần đầu tiên nó được tổ chức và Công Phượng đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử!

Mới đây, Tổng cục Thể dục Thể thao đã kết hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng vài đơn vị truyền thông để xây dựng Cúp chiến thắng.

Đây sẽ là danh hiệu thường niên, có 8 hạng mục như Nam/nữ VĐV xuất sắc nhất năm, VĐV trẻ xuất sắc nhất năm, HLV xuất sắc nhất năm…

Công Phượng được đề cử vào hạng mục VĐV trẻ xuất sắc nhất năm và cũng là cầu thủ bóng đá duy nhất trong danh sách này.

Trong khi đó, hạng mục Nữ VĐV xuất sắc nhất năm gần như sẽ thuộc về Ánh Viên, nữ kình ngư đã đoạt 8 HCV SEA Games, cùng nhiều danh hiệu khác trên thế giới.


Ánh Viên nhiều khả năng sẽ mở hàng cho danh hiệu Nữ VĐV xuất sắc nhất năm ở Cúp chiến thắng.

Ánh Viên nhiều khả năng sẽ “mở hàng” cho danh hiệu Nữ VĐV xuất sắc nhất năm ở Cúp chiến thắng.

Năm ngoái, đồng đội Tuấn Anh đã “nẫng tay trên” danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm khi cùng được ứng cử với Công Phượng.

Lý Hoàng Nam, tay vợt Việt Nam đầu tiên đoạt HCV đôi nam trẻ Wimbledon là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Nam VĐV xuất sắc nhất năm.

Hiện tại, các ứng viên cho những hạng mục bầu chọn mới chỉ ở mức “gợi ý” và chưa phải danh sách chốt chính thức.

Tuy nhiên, việc HLV Miura – người lần đầu giúp U23 Việt Nam lọt vào VCK U23 châu Á vắng mặt vẫn gây ngạc nhiên.

Danh sách các ứng viên vẫn có thể thay đổi trong tương lai, dựa theo động thái góp ý của giới chuyên gia, truyền thông cũng như NHM.

Về thể lệ, giải thưởng sẽ diễn ra theo 2 vòng. Vòng đầu là bầu chọn của NHM diễn ra từ 15/11 đến 1/1/2016. Từ vòng này, sẽ chọn ra 3 ứng viên được bầu nhiều nhất để đi tiếp.

Hội đồng bầu chọn ở vòng 2 gồm 21 người là các chuyên gia thể thao, nhà báo, cựu VĐV sẽ bỏ phiếu kín để chọn ra người chiến thắng.

Hiện cơ cấu giải thưởng vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên đây hứa hẹn là sân chơi mới và danh giá, để các VĐV Việt Nam phấn đấu, nỗ lực đạt được.

Ở hạng mục chuyên về bóng đá là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, Công Phượng đang có 2 ứng viên nặng ký mang tên Tuấn Anh, Duy Mạnh. Tuy nhiên ở giải thưởng này, chân sút HAGL có vẻ khá ưu thế.

Đoàn Dự

(Nguồn: soha.vn)